TEL: 0904251826
Icon Collap
Trang chủ » Tất cả tin tức » 5 điều bạn cần cân nhắc khi chọn Switch Ethernet công nghiệp

5 điều bạn cần cân nhắc khi chọn Switch Ethernet công nghiệp

Lượt truy cập: 186 Lượt xem
Chia sẻ:

Ethernet ngày càng được ứng dụng rộng rãi nhờ băng thông tốc độ cao, phủ sóng rộng khắp và thay thế dần các chuẩn mạng công nghiệp khác. Thiết bị phổ biến nhất hiện nay là các Switch. Tuy nhiên, các Switch cũng có rất nhiều loại khiến nhiều người dùng phải bối rối khi chọn lựa. Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn các Switch Ethernet đơn giản và thích hợp nhất. 

Managed Switch hay Unmanaged Switch

Khi bạn có một Switch không được quản lý, switch sẽ chỉ nhận dữ liệu từ các thiết bị mà nó được kết nối và định tuyến dữ liệu đó đến đích mong muốn. Nó có thể làm điều này rất nhanh chóng. Tuy nhiên, đây chỉ là tất cả những gì mà một switch không được quản lý có thể làm được. Một Switch quản lý sẽ cung cấp cho bạn các tính năng tương tự như một Switch không được quản lý, nhưng cũng mang lại cho bạn những lợi ích bổ sung là có thể định cấu hình, quản lý và giám sát Mạng cục bộ của bạn. Do quyền kiểm soát bổ sung này, bạn sẽ có khả năng quản lý cách dữ liệu di chuyển qua mạng của mình và cũng có thể kiểm soát những ai có thể truy cập nó, cùng với các tính năng khác.

Mặc dù có giá đắt hơn hẳn so với Unmanaged Switch nhưng Managed Switch được đánh giá tốt về mọi mặt: cấu hình hay tốc độ đường truyền. Các loại Unmanaged Switch thì có giá rẻ hơn nhưng chỉ sử dụng cho các máy đơn lẻ và hạn chế về khả năng giám sát từ xa.

Xem thêmKhi nào nên sử dụng Switch quản lý và Switch không quản lý trong ứng dụng Ethernet công nghiệp?

Switch PoE và Switch Non-PoE

Tiếp theo, bạn cần xem xét loại thiết bị nào sẽ được kết nối với Switch. Switch PoE (Power over Ethernet) cho phép các thiết bị được kết nối, chẳng hạn như camera IP hoặc điện thoại VoIP, được cấp nguồn qua cáp Ethernet RJ45. Với loại Switch mạng này, việc đấu dây được đơn giản hóa, giảm chi phí dây dẫn nguồn.

Tốc độ của Switch Fast Port hay Gigabit Port

Nếu bạn có ý định sử dụng và truyền một lượng lớn dữ liệu qua switch, bạn nên đảm bảo rằng switch hoạt động ở tốc độ đủ cao để chứa dữ liệu này. Hiện nay, tốc độ của các switch ở mức 100M, 1G hoặc 10G và mức giá của chúng cũng khác nhau. Đối với các kết nối thông thường thì tốc độ 100M là đủ nhưng khi kết nối nhiều Switch thì cần tốc độ lớn hơn là 1G, 10G,…

Cổng đồng và cổng quang

Ngoài ra, bạn sẽ cần xác định xem bạn muốn cổng đồng hay cổng sợi quang hoặc kết hợp của cả hai. Cổng đồng cho phép khoảng cách truyền lên đến 100 mét trong khi cổng cáp quang cho phép khoảng cách truyền lên đến 120 km. Nếu dự án của bạn cần truyền dữ liệu ở một khoảng cách xa, tốt hơn bạn nên chọn một bộ chuyển mạch có cổng cáp quang.

Lựa chọn cáp phù hợp

Việc lựa chọn cáp đóng vai trò khá quan trọng trong việc nâng cấp chất lượng tín hiệu đường truyền. Các văn phòng hiện nay thường sử dụng cáp CAT5e với tốc độ truyền 100MB. Đối với môi trường công nghiệp, các nhà đầu tư được khuyến khích sử dụng cáp CAT6 tiêu chuẩn ANSI/TIA-1005 có tốc độ truyền lên tới 1GB ( khoảng cách 100m ) và 10GB ( khoảng cách 55m ).

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cũng nên xem xét ứng dụng cần có bao nhiêu thiết bị kết nối. Đảm bảo rằng switch bạn chọn có đủ các cổng khả dụng để đáp ứng mọi thứ bạn cần. Bạn nên chuẩn bị sẵn một số cổng dự phòng trong trường hợp bạn cần kết nối nhiều hơn thiết bị hơn trong tương lai.

Đăng ký nhận bản tin

<