TEL: 0904251826
Icon Collap
Trang chủ » Tất cả tin tức » Switch công nghiệp Layer 3 10GbE ICS5530 Series giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của bạn

Switch công nghiệp Layer 3 10GbE ICS5530 Series giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của bạn

Lượt truy cập: 260 Lượt xem
Chia sẻ:

Các thiết bị chuyển mạch hay switch mạng lõi thường được coi là thiết bị xương sống quan trọng đối với hoạt động của mạng, đặc biệt là trong ứng dụng giao thông thông minh, nhà máy thông minh và các lĩnh vực khác có lượng lớn video, thoại và dữ liệu cần xử lý. Switch công nghiệp Layer 3 ICS5530 series từ 3onedata được trang bị 6 khe cắm 10GbE SFP+, 16 khe cắm Gigabit SFP cộng với 8 cổng Gigabit Combo (khe cắm SFP hoặc RJ45). Các giao diện quang học và băng thông đủ làm cho ICS5530 trở nên lý tưởng cho các mạng công nghiệp quy mô lớn.

ICS5530 Series: 10GbE SFP+ L3 Switch from 3onedata

Switch công nghiệp Layer 3 10GbE ICS5530 Series giúp tăng tốc quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của bạn

Độ tin cậy và khả năng công nghiệp

ICS5530 có kích thước tiêu chuẩn để lắp trên rack 19 inch. Switch được tích hợp các tính năng công nghiệp để mang lại mức độ tin cậy và tính sẵn sàng cao hơn, bao gồm thiết kế không quạt, đầu vào nguồn dự phòng, phạm vi nhiệt độ hoạt động -45 đến 70 ℃, tuân thủ UL và bảo hành 5 năm. Ngoài ra, có tới 30 kết nối cáp quang (bao gồm 8 cổng Combo) đã được cung cấp để lắp đặt linh hoạt và khả năng truyền tải khoảng cách xa.

Layer 3 Routing mạnh mẽ

Bộ chuyển mạch dòng ICS5530 từ 3onedata hỗ trợ cả định tuyến tĩnh và định tuyến động, như RIPv1/v2, OSPFv1/v2 và BGP, có thể phù hợp hoàn toàn với các mạng lớp lõi phức tạp khác nhau. Khi hợp tác với VRRP (Giao thức dự phòng định tuyến ảo), dòng ICS5530 có thể giúp nhận ra lựa chọn định tuyến đầu ra chủ động và dự phòng. Đồng thời, dòng ICS5530 cũng hỗ trợ định tuyến ECMP (Equal-cost multi-path routing), các mục định tuyến có cùng mức độ ưu tiên định tuyến và chi phí đường dẫn tương tự có thể được tiết kiệm như định tuyến ECMP để đạt được cân bằng tải của các đường dẫn định tuyến và do đó nâng cao độ tin cậy và mạnh mẽ của mạng lớp lõi.

Giải pháp Ethernet mở rộng 10GbE

ICS5530 cung cấp 6 khe cắm 1G/10GBase-FX SFP+, quản trị viên có thể chọn module quang 2/20/40/60/80KM SFP hoặc module 2/10KM SFP+ dựa trên yêu cầu về khoảng cách truyền và tốc độ truyền, giúp mở rộng mạng hiệu quả.

Mạng IPv4 và IPv6 Dual Stack

IPv6, viết tắt của Giao thức Internet phiên bản 6, sử dụng địa chỉ IP 128 bit, trong khi IPv4 sử dụng địa chỉ IP 32 bit. Sự thay đổi này thể hiện sự gia tăng đáng kể về số lượng địa chỉ IP có sẵn. Bộ chuyển mạch dòng ICS5530 của 3onedata hỗ trợ cả IPv4 và IPv6, các nhà khai thác được kích hoạt để sẵn sàng mở rộng mạng cho các ứng dụng trong tương lai với chi phí thấp nhất.

ACL tăng tính linh hoạt và bảo mật

Dòng ICS5530 cung cấp danh sách kiểm soát truy cập (ACL) từ lớp 2 đến lớp 4, nâng cao tính linh hoạt và bảo mật của quản lý mạng. ACL có thể được sử dụng để hạn chế truy cập mạng dựa trên địa chỉ IP nguồn/ đích, loại gói và cổng dựa trên TCP/ UDP hoặc các giao thức khác. Hơn nữa, nó hỗ trợ RADIUS, IEEE 802.1x, HTTPS, SSH và địa chỉ MAC dính để tăng cường bảo mật mạng, người quản trị có thể tiết kiệm nhiều thời gian và công sức quản lý mạng.

DDM cải thiện tính ổn định của hệ thống

ICS5530 cung cấp chức năng Giám sát chẩn đoán kỹ thuật số (DDM) bằng sợi quang toàn diện trên các cổng sợi quang SFP, nó cho phép người dùng theo dõi các thông số chính của SFP trong thời gian thực, chẳng hạn như công suất đầu ra quang, công suất đầu vào quang, nhiệt độ, dòng phân cực laser và bộ thu phát Cung cấp hiệu điện thế. Chức năng DDM cho phép người dùng chủ động hơn khi bảo trì hệ thống mạng của mình và cũng giúp đảm bảo tối thiểu sự gián đoạn, quản trị viên có thể tìm ra các lỗi tiềm ẩn trước khi hiệu suất hệ thống bị ảnh hưởng.

Dự phòng mạng

SW-Ring được cấp bằng sáng chế (thời gian khôi phục ≤ 20 ms @250 switches) và hỗ trợ STP / RSTP / MSTP, ERPS để dự phòng mạng.

Những điểm nổi bật khác

  • PIM-DM / PIM-SM / PIM-SSM, IGMP Snooping, GMRP và đa hướng tĩnh được sử dụng để lọc lưu lượng phát đa hướng nhằm tiết kiệm băng thông mạng
  • Phát hiện vòng lặp giúp loại bỏ hiệu quả ảnh hưởng do vòng lặp cổng gây ra bằng cách phát hiện sự tồn tại của vòng lặp
  • Tổng hợp liên kết làm tăng băng thông mạng, cải thiện độ tin cậy của kết nối mạng, đạt được tỷ lệ sử dụng băng thông tối ưu
  • Máy chủ DHCP và chuyển tiếp DHCP có thể được sử dụng để cấp phát địa chỉ IP của các chiến lược khác nhau
  • SNMPv1/v2c/v3 được sử dụng để quản lý mạng ở nhiều cấp độ khác nhau
  • LLDP có thể đạt được khả năng khám phá cấu trúc liên kết tự động, thuận tiện cho việc quản lý trực quan
  • Thống kê cổng có thể được sử dụng để thống kê lưu lượng truy cập theo thời gian thực của cổng
  • VLAN được sử dụng để đơn giản hóa việc lập kế hoạch mạng
  • Cách ly cổng có thể giúp cách ly cổng trong cùng một VLAN và tiết kiệm tài nguyên Vlan
  • Port mirroring có thể tiến hành phân tích và giám sát dữ liệu, thuận tiện cho việc gỡ lỗi trực tuyến

Ứng dụng

All-fiber Gigabit Ethernet

Dòng thiết bị chuyển mạch ICS5530 cung cấp 6 khe cắm 10G SFP + hỗ trợ tốc độ 1GBase-X và 10GBase-X. Đồng thời, chúng cũng cung cấp 24 khe cắm SFP 1G (8 SFP được chia sẻ với 8 cổng RJ45 10/100 / 1000Base-T (X), đang tạo thành 8 cổng kết hợp gigabit).

Là bộ chuyển mạch lõi L3 tập trung vào chuyển mạch sợi quang, dòng ICS5530 đặc biệt thích hợp để xây dựng mạng Ethernet. 24 khe cắm SFP downlink của nó hỗ trợ bộ thu phát SFP 2/20/40/60/80KM, đảm nhận toàn diện dữ liệu đầu cuối lớn; 6 khe cắm SFP+ uplink hỗ trợ bộ thu phát SFP+ 2/10KM, có thể được sử dụng để xây dựng mạng vòng trục 10G và kết nối với các máy chủ trong phòng bảo trì trung tâm.

Đối với hệ thống giám sát và điều khiển giao thông thông minh qua đường, cầu và đường hầm; hệ thống giám sát công viên thông minh bao gồm các tòa nhà, công viên và bãi đậu xe, và các hệ thống tự động hóa công nghiệp tích hợp nhà kho và dây chuyền sản xuất, dòng ICS5530 là sản phẩm all-fiber Gigabit Ethernet lý tưởng.

Ứng dụng định tuyến liên VLAN lớp 3

Đối với mạng Ethernet công nghiệp với số lượng địa chỉ IP nhỏ gọn và quy hoạch mạng con phức tạp, các bộ định tuyến đắt tiền và có số lượng giao diện hạn chế. Do đó, công nghệ định tuyến liên VLAN của thiết bị chuyển mạch công nghiệp L3 là một lựa chọn tốt hơn.

Sau đây là những ưu điểm của việc sử dụng bộ chuyển mạch L3 để định tuyến giữa các VLAN:

  • Chúng nhanh hơn nhiều so với bộ định tuyến router-on-a-stick vì mọi thứ đều được chuyển đổi và định tuyến phần cứng.
  • Không cần các liên kết bên ngoài từ bộ chuyển mạch đến bộ định tuyến để định tuyến.
  • Chúng không bị giới hạn ở một liên kết vì L2 EtherChannels có thể được sử dụng làm liên kết trung kế giữa các thiết bị chuyển mạch để tăng băng thông.
  • Độ trễ thấp hơn nhiều vì dữ liệu không cần rời khỏi nút chuyển để được chuyển đến một mạng khác.
  • Chúng thường được triển khai trong mạng LAN hơn bộ định tuyến.

Với các giao thức định tuyến L3 mạnh mẽ, chẳng hạn như định tuyến tĩnh, RIPv1/v2, OSPFv1/v2 và BGP, lên đến 1024 mục định tuyến và 4094 VLAN, bộ chuyển mạch dòng ICS5530 đảm bảo định tuyến đáng tin cậy giữa các VLAN và các phân đoạn mạng.

Ứng dụng cổng dự phòng ảo

Trong những năm qua, việc truy cập từ xa vào các khu vực không người quản lý đã trở nên quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhằm tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Nhiều thiết bị đầu cuối trường được kết nối bằng một cổng mặc định để giao tiếp với máy chủ hoặc mạng bên ngoài. Nếu cổng mặc định không thành công, giao tiếp giữa các thiết bị đầu cuối trường và máy chủ hoặc mạng bên ngoài bị gián đoạn.

Giao thức định tuyến dự phòng ảo (VRRP – Virtual Redundancy Routing Protocol) giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép một số thiết bị chuyển mạch L3, đặc biệt là các thiết bị chuyển mạch như dòng ICS5530, được nhóm thành một bộ định tuyến ảo, còn được gọi là nhóm sao lưu VRRP. Trong trường hợp bình thường, bộ chuyển mạch ICS5530 chính trong nhóm sao lưu VRRP có chức năng như một cổng mặc định và cung cấp dịch vụ truy cập cho các thiết bị đầu cuối hiện trường. Nếu ICS5530 chính bị lỗi, VRRP sẽ chọn ICS5530 dự phòng từ nhóm dự phòng VRRP để cung cấp dịch vụ truy cập cho các thiết bị đầu cuối hiện trường.

Do đó, dữ liệu quan trọng từ các thiết bị đầu cuối phía trước có thể được truyền liên tục đến máy chủ hoặc thậm chí là mạng bên ngoài, do đó đảm bảo tính ổn định và độ tin cậy của việc truyền dữ liệu.

Giao thức định tuyến dự phòng ảo (VRRP – Virtual Redundancy Routing Protocol) với ICS5530 series

Công ty TNHH Thiết bị đo lường và điều khiển (MC&TT), là đại diện phân phối sản phẩm hãng 3Onedata tại thị trường Việt Nam.

Đăng ký nhận bản tin

<