TEL: 0904251826
Icon Collap
Trang chủ » Tất cả tin tức » MODEL277 giúp mở rộng khoảng cách truyền cho các thiết bị nối tiếp

MODEL277 giúp mở rộng khoảng cách truyền cho các thiết bị nối tiếp

Lượt truy cập: 414 Lượt xem
Chia sẻ:

Do tính năng dễ cài đặt và tiết kiệm chi phí, có rất nhiều thiết bị nối tiếp không đồng bộ được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống công nghiệp trên khắp thế giới. Tuy nhiên, khoảng cách truyền càng dài, dữ liệu càng dễ bị mất do đặc tính điện dung, điện kháng cảm ứng và trở kháng của cáp, cũng như phản xạ tín hiệu do không phù hợp trở kháng và gián đoạn trở kháng. Kết nối sợi quang mang lại lợi ích về khả năng chống nhiễu và khoảng cách truyền dẫn. Do đó, bộ chuyển đổi nối tiếp sang cáp quang (còn được gọi là modem nối tiếp sang cáp quang) là giải pháp tốt nhất để khắc phục những vấn đề này và mở rộng phạm vi truyền thông nối tiếp của bạn. MODEL277 của 3onedata là một loạt các bộ chuyển đổi nối tiếp sang cáp quang công nghiệp chuyển tín hiệu RS-232 / RS-422 / RS-485 sang  cổng cáp quang để nâng cao khoảng cách truyền.

MODEL277 giúp mở rộng khoảng cách truyền cho các thiết bị nối tiếp

Mở rộng khoảng cách truyền cho truyền thông nối tiếp P2P

MODEL277 của 3onedata được trang bị một cổng nối tiếp RS-232, RS-485/422 hoặc 3IN1 và một cổng sợi quang ST / FC / SC cho phép mở rộng truyền nối tiếp lên đến 120 KM với sợi quang single-mode hoặc lên đến 2 KM với multi-mode . Bộ chuyển đổi nối tiếp sang sợi quang thường được sử dụng theo cặp, bất kỳ hai thiết bị nối tiếp từ xa nào không đồng bộ có thể giao tiếp qua sợi quang với một cặp bộ chuyển đổi nối tiếp sang sợi quang 3onedata  MODEL277.

Thiết kế plug-and-play & tiêu thụ điện năng thấp

Thiết kế plug-and-play giúp dòng MODEL277 dễ dàng triển khai trong bất kỳ ứng dụng nào, nó có thể truyền dữ liệu ngay lập tức khi được kết nối, các kỹ sư hiện trường chỉ cần nắm vững một số kiến thức về bus nối tiếp. Ngoài ra, nó áp dụng thiết kế công suất thấp (không tải: 0,35W@12VDC, đầy tải:<0,7W@12VDC), nó có thể được cấp nguồn bằng UPS hoặc ắc quy lưu trữ khi nguồn điện trường không đáp ứng yêu cầu.

Tự động phát hiện Baudrate và kiểm soát hướng dữ liệu tự động

Không giống như hầu hết các thiết bị không được quản lý, MODEL277 loại bỏ các công tắc DIP cồng kềnh trong thiết kế truyền thống. Sau khi nhận được dữ liệu nối tiếp từ thiết bị đầu cuối, MODEL277 có thể nhận ra và thích ứng với tốc độ truyền tương ứng. Nếu hướng truyền dữ liệu bị đảo ngược, MODEL277 cũng có thể điều chỉnh hướng truyền dữ liệu một cách tự nhiên thông qua công nghệ ADDC (Điều khiển hướng dữ liệu tự động) để đảm bảo truyền dữ liệu đáng tin cậy.

Ứng dụng

Hệ thống kiểm soát chữa cháy

Hệ thống điều khiển chữa cháy thường được chia thành hai cấp: cấp hiện trường và cấp trung tâm.

Bộ điều khiển báo cháy hiện trường thường được kết nối và giám sát trong thời gian thực bằng thiết bị cảm biến môi trường như báo khói và cảm biến nhiệt độ tại các khu vực trọng điểm để phát hiện trong thời gian thực xem có tình huống bất thường nào không và báo cáo dữ liệu giám sát đến bộ điều khiển báo cháy trung tâm theo thời gian thực. Khi có tình huống bất thường xảy ra, âm thanh và ánh sáng kết nối với bộ điều khiển báo cháy hiện trường sẽ phát báo động để nhắc nhở kỹ sư hiện trường kích hoạt thiết bị chữa cháy bằng khí, bộ điều khiển báo cháy trung tâm cũng có thể điều khiển từ xa thiết bị chữa cháy bằng khí để dập tắt đám cháy sau khi nhận được thông tin báo động thời gian thực.

Để thực hiện kết nối giữa các bộ điều khiển báo cháy, bộ điều khiển thường dành các giao diện truyền thông như CAN hoặc RS-485 cho giao tiếp bên ngoài, nhưng khoảng cách giao tiếp của các loại giao diện này thường chỉ 500-800m với tốc độ truyền khoảng 100K . Tuy nhiên, bộ điều khiển báo động trung tâm thường được đặt cách xa hàng chục km. Để phá vỡ rào cản truyền dẫn giữa các thiết bị đầu cuối nối tiếp, dòng MODEL277 đã ra đời.

MODEL277B là một modem nối tiếp quang truyền dẫn trong suốt có thể cung cấp cho người dùng các cổng nối tiếp RS-485/422 và các cổng quang đặc biệt (Nó chỉ có thể được kết nối với cổng cáp quang của dòng MODEL277). MODEL277B có thể tự động phát hiện tốc độ tín hiệu mà không cần cài đặt jumper hoặc DIP và tự chuyển tiếp với độ trễ bằng không. MODEL277 là MODEM loại P2P (sử dụng theo cặp), cổng quang của nó hỗ trợ khoảng cách truyền tối đa 120KM, có thể mở rộng hiệu quả khoảng cách giao tiếp của cổng nối tiếp RS-485/422, do đó đảm bảo giao tiếp hiệu quả giữa các bộ điều khiển báo cháy.

Hệ thống PSCADA đường sắt

Hệ thống PSCADA đường sắt được chia thành hệ thống điều độ điện và hệ thống tự động hóa tích hợp trạm biến áp. Trong đó, hệ thống tích hợp tự động hóa trạm biến áp không chỉ có chức năng giám sát thiết bị, thu thập dữ liệu, ghi trình tự thời gian, … mà còn đảm nhiệm các chức năng xử lý thông tin, điều độ liên lạc, tín hiệu trung tâm và tự động hóa bảo vệ của trạm biến áp.

Một mặt, hệ thống PSCADA cần thu thập liên tục 24/7 tình trạng hoạt động của các cơ sở điện trong khu vực. Đồng thời, khi các kỹ sư đến thăm khu vực cấp điện cũng phải thực hiện đóng điện các đường dây cao áp thuộc thẩm quyền để đảm bảo an toàn cá nhân cho các kỹ sư. Trong hầu hết các trường hợp, bộ điều khiển lưới điện hiện trường chỉ có các cổng nối tiếp như RS-485 để kết nối với bộ điều khiển chính và thiết bị thu thập dữ liệu của trung tâm giám sát. Tuy nhiên, vị trí đường sắt thường cách xa trung tâm giám sát hàng chục km và giao diện RS-485 không thể đáp ứng nhu cầu liên lạc hơn 1,2KM. Trong trường hợp này, các nhà điều hành đường sắt thường chọn sử dụng nhiều cặp MODEL277 để mở rộng liên lạc đường dài giữa thiết bị điều khiển và thu nhận của trung tâm giám sát và cổng nối tiếp của bộ điều khiển lưới điện hiện trường.

Hệ thống giám sát điện mặt trời

Nền tảng giám sát trạm điện năng lượng mặt trời phân tán chủ yếu được sử dụng trong các trạm điện mặt trời có vị trí lắp đặt phân tán, có thể thực hiện giám sát và quản lý thống nhất các trạm điện phân tán. Nó có thể giám sát và thu thập dữ liệu vận hành của các trạm biến áp và truyền dữ liệu trở lại máy chủ cơ sở dữ liệu của trung tâm giám sát để theo dõi, truy vấn, tóm tắt, phân tích, quản lý và hiển thị dữ liệu.

Nền tảng giám sát cần được kết nối với mạng IP, do đó, các thiết bị đo lường và điều khiển quang điện của trạm biến áp quang điện hầu hết được kết nối với máy chủ thiết bị nối tiếp và thiết lập giao tiếp với máy chủ cơ sở dữ liệu thông qua TCP socket, để nhận ra kết nối nối tiếp vào mạng. Đối với các thiết bị đo lường và điều khiển quang điện có khoảng cách ngắn, máy chủ nối tiếp có thể được kết nối trực tiếp với chúng thông qua cổng nối tiếp RS-232 hoặc RS-485; nhưng đối với các thiết bị đo lường và điều khiển quang điện với khoảng cách xa, các kỹ sư thường sử dụng MODEL277 để chuyển đổi tín hiệu điện nối tiếp thành tín hiệu quang nối tiếp, truyền dữ liệu trở lại phòng trung tâm thông qua cáp quang, sau đó kết nối với máy chủ thiết bị nối tiếp, điều này không chỉ phá vỡ giới hạn trên khoảng cách truyền của tín hiệu cổng nối tiếp, mà còn cải thiện tính ổn định của truyền dữ liệu.

Công ty TNHH Thiết bị đo lường và điều khiển (MC&TT), là đại diện phân phối sản phẩm hãng 3Onedata tại thị trường Việt Nam.

Đăng ký nhận bản tin

<