TEL: 0904251826
Icon Collap
Trang chủ » Tất cả tin tức » Máy chủ thiết bị nối tiếp – Serial Device Server là gì? Bộ chuyển đổi RS-232/422/485 sang Ethernet

Máy chủ thiết bị nối tiếp – Serial Device Server là gì? Bộ chuyển đổi RS-232/422/485 sang Ethernet

Lượt truy cập: 378 Lượt xem
Chia sẻ:

Máy chủ thiết bị nối tiếp – Serial Device Server là gì?

Máy chủ thiết bị nối tiếp hay Serial Device Server là một thiết bị mạng truyền dữ liệu hay đơn giản đó là bộ chuyển đổi tín hiệu cổng COM (RS-232/422/485) sang Ethernet. Nó được sử dụng để kết nối thiết bị có cổng nối  tiếp (cổng COM) của thiết bị với cổng Ethernet, LAN của PC. Mục đích chính của máy chủ thiết bị nối tiếp là cho phép sử dụng các thiết bị nối tiếp như máy in, máy quét, … trong mạng, thay vì chỉ dựa vào cổng nối tiếp của máy tính để kết nối. Điều này cho phép bất kỳ thiết bị nối tiếp nào kết nối với mạng và truy cập từ mọi nơi, kể cả Internet.

Về cơ bản, Máy chủ thiết bị nối tiếp có thể chuyển đổi bất kỳ thiết bị nối tiếp nào được sử dụng trong mạng. Ví dụ, nó có thể chuyển đổi máy in cũ chỉ có thể hoạt động khi được kết nối với cổng COM của máy tính thành máy in mạng và nó có thể được điều khiển từ bất kỳ đâu bằng cách kết nối nó với máy chủ thiết bị nối tiếp và máy chủ thiết bị nối tiếp được kết nối với mạng thông qua cáp Ethernet. Điều này đạt được bởi máy chủ nối tiếp bằng cách tạo một cổng nối tiếp ảo (với phần cứng đầu nối cổng nối tiếp thực tế, chỉ có giao diện là ảo), mô phỏng cổng PC và khiến thiết bị nghĩ rằng nó được kết nối với cổng.

Nguyên lý làm việc của máy chủ thiết bị nối tiếp

Máy chủ nối tiếp hoạt động bằng cách tạo một cổng nối tiếp COM ảo (với phần cứng đầu nối cổng nối tiếp thực tế, chỉ có giao diện là ảo), mô phỏng cổng PC và khiến thiết bị nghĩ rằng nó được kết nối với cổng.

Có thể nói rằng máy chủ thiết bị nối tiếp là một thiết bị rất đơn giản, vì nó không cần cung cấp bất kỳ xác thực và bảo mật nào mà chỉ kết nối thiết bị nối tiếp với mạng. Tùy vào ứng dụng, máy chủ thiết bị nối tiếp phức tạp hơn với mã hóa hoàn chỉnh và nhiều xác thực, chủ yếu được sử dụng trong các tình huống nhạy cảm mà bảo mật quan trọng, chẳng hạn như hệ thống khóa điều khiển từ xa , hệ thống kiểm soát, kiểm soát nhà máy và các ứng dụng công nghiệp khác mà an ninh là rất quan trọng.

Ứng dụng của máy chủ thiết bị nối tiếp

Máy chủ thiết bị nối tiếp có nhiều ứng dụng, thường được sử dụng với bộ định tuyến công nghiệp hoặc switch công nghiệp. Chẳng hạn như cân không giám sát, chấm công từ xa, cổng kiểm soát ra vào, v.v.

  • Kiểm soát quy trình

Để giám sát, cấu hình và quản lý băng tải robot bao gồm các máy sản xuất khác, cần có bộ lập trình PLC (Programmable Logical Control) để điều khiển quá trình sản xuất nói trên. Serial Device Server có thể được đặt ở chế độ TCP Server và được kết nối với PLC. Do đó, người quản trị có thể cấu hình và thiết lập cài đặt lệnh thông qua mạng nội bộ LAN, Ethernet để điều khiển PLC từ xa mà không cần phải túc trực bên máy I / O.

  • Hệ thống kiểm soát truy cập 

Hầu hết các doanh nghiệp và chính phủ sử dụng hệ thống kiểm soát ra vào với Mifare hoặc RFID để cho phép nhận dạng lối vào. Với các hệ thống cũ, các máy kiểm soát sử dụng giao diện nối tiếp RS-232 hoặc RS-485 để kết nối với Server. Bằng cách áp dụng Serial Device Server, máy điều khiển truy cập có thể mở rộng mạng trên khoảng cách xa hơn thông qua giao diện Ethernet. Ngoài ra, Serial Device Server có thể được liên kết với các bộ định tuyến hay switch mạng để có được khả năng truy cập internet để có thể thiết lập và giám sát điều khiển truy cập qua internet.

Bạn đang quan tâm Máy chủ thiết bị nối tiếp – Serial Device Server hay Bộ chuyển đổi RS-232/422/485 sang Ethernet, hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

Công ty TNHH thiết bị đo lường và điều khiển (MC&TT) – Đại diện phân phối chính thức các sản phẩm Máy chủ thiết bị nối tiếp – Serial Device Server hay Bộ chuyển đổi RS-232/422/485 sang Ethernet của hãng 3onedata tại Việt Nam.

VPGD: Số 8, Liền Kề 12, Ngô Thì Nhậm, Phường Hà Cầu, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

Hotline/Zalo: 0904 251 826

Website: 3onedata.com.vn

Đăng ký nhận bản tin

<