TEL: 0904251826
Icon Collap
Trang chủ » Tất cả tin tức » Cấu tạo sợi cáp quang và phân loại cáp

Cấu tạo sợi cáp quang và phân loại cáp

Lượt truy cập: 843 Lượt xem
Chia sẻ:

Cáp quang hiện đang là một sản phẩm có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên để có những tìm hiểu cụ thể về nó thì đa số mọi người chưa có cái nhìn tổng thể về cáp quang. Vậy cáp quang là gì?

Cáp quang là một loại cáp của viễn thông sử dụng ánh sáng để truyền tín hiệu cáp.Cáp quang dài và mỏng, được sắp xếp trong bó và có nhiệm vụ truyền tải thông tin ở khoảng cách xa . Điểm cộng của cáp quang khác cáp đồng đó là ít bị nhiễu và có độ truyền tải rất xa. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhu cầu của con ngườ nên cáp quang phục vụ nhu cầu là rất lớn.

Cáp quang trông các ngành công nghiệp rất đa dạng. Tựu chung lại, cáp quang được cấu tạo từ : sợi quang, lớp bảo vệ, lớp ống đệm bảo vệ, lớp chịu lực và lớp vỏ bên ngoài. Trong đó sợi quang được cấu tạo từ hai thành phần đó chính là lõi và lớp phản xạ. Lõi thường được làm từ thủy tinh hoặc nhựa để lan tỏa ánh sáng, lớp phản xạ cũng tương tự như lõi nhưng có nhiệm vụ đó chính là bao bọc xung quanh lõi.

cap quang - vn

cấu tạo cáp quang

Lớp bảo vệ có tác dụng như tên gọi của nó đó là bảo vệ lõi tránh các nhân ttoos tác động từ bên ngoài làm gãy hoặc đứt sợi quang. Lớp ống đệm được chia ra lớp ống đệm chặt và không chặt. Lớp chịu lực được làm từ sợi gia cường, lớp chịu lực cũng là lớp bảo vệ cáp quang khỏi bị đứt gãy. Lớp vỏ ngoài là lớp bảo vệ ngoài cùng có khả năng chịu va đập chịu nhiệt tránh các yếu tố về thời tiết như mưa nắng, độ ẩm có thể mài mòn sợi cáp quang ở bên trong.

Cáp quang hiện nay có hai loại chính đó là đơn mode và đa mode. Cáp quang đa mode thường được ứng dụng trong các gia đình, doanh nghiệp nhiều hơn vì khả năng truyền thông tin của nó chỉ đạt tối ta khoảng 5km. Ngược lại, cáp quang đơn mode với đường kính cáp quang nhỏ có ứng dụng truyền tải rất xa. Do vậy, ứng dụng của loại cáp quang này phổ biến trong các đơn vị viễn thông để làm việc và lưu truyền thông tin. Tuy vậy, có nhiều công ty và doanh nghiệp do đặc thù của công việc cần truyền thông tin đi xa nên một số nơi họ có sử dụng loại cáp quang đơn mode này.

Việc ứng dụng của cáp quang vào cuộc sống là rất đa dạng. Với những tìm hiểu cơ bản về cấu tạp và các loại cáp quang có thể giúp bạn có những thông tin lý thú.

Đăng ký nhận bản tin

<