TEL: 0904251826
Icon Collap
Trang chủ » Tất cả tin tức » Cách phân biệt dây nhảy quang và dây hàn cáp quang

Cách phân biệt dây nhảy quang và dây hàn cáp quang

Lượt truy cập: 1165 Lượt xem
Chia sẻ:
Hiện nay thì các loại dây nhảy quang và dây hàn cáp quang đã trở nên quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng đến nay vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ công dụng hay tác dụng của 2 loại dây này, và còn có nhiều lầm lẫn về nó. Như việc dây hàn cáp quang có phải là dây nhảy quang cắt đôi không….Để có thể giải đáp các thắc mắc cũng như các hiều lầm này thì chúng ta cần tìm hiểu thông tin của 2 loại dây này. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn phần nào hiểu được các vấn đề đó.

1.Đầu tiên là phải hiểu được khái niệm cơ bản về 2 loại dây này.

 -Dây nhảy quang là những sợi quang có đừơng kính là: 0.9; 2.0; 2.4; 3.0 mm. Với 2 đầu được gắn sẵn các đầu nối cáp quang và các đầu nối này thường có dạng: PC, UPC, APC và thuộc chuẩn SC, ST, FC, LC,MU, E2000…..
-Dây nố quang lại là một sợi quang có đường kính là 0.9mm. Nó có 1 đầu được gắn với đầu nối quang còn đầu còn lại thì được để chờ với mục đích là gắn vào cáp quang.

 2.Công dụng của 2 loại dây

-Dây nhảy quang được dùng để tạo kết nối từ hộp ODF đến các thiết bị quang điện khác hoặc giữa 2 ODF lại với nhau.
-Dây nhảy quang thì lại được dùng để tạo kết nối giữa các cáp quang vơi ODF.
 day nhay quang 3onedata vietnam

3.Ta cắt đôi dây nhảy quang để làm dây nối có được không.

 Có thể nói về mặt nguyên tắc thì vấn đề này không sai, nhưng nó cũng chưa đúng. Nhưng vấn đề này lại được rất nhiều các đơn vị sử dụng cũng như các đơn vị thi công cáp quang làm theo.
Khi ta tiến hành nối cáp quang với số lượng sợi nhỏ như: 2 sợi,4 sợi, 6 sợi, 8 sợi thì sẽ không thấy có gì xảy ra. Nhưng khi ta nối cáp quang với số lượng sợi lớn như 24 sợi, 48 sợi hay 96 sợi… thì việc lần ra được đúng sợi để nối là khá khó khăn. Thậm chí nó còn dễ gây ra nhầm lẫn và khó cho các vấn đề kiểm tra vì tất cả các đầu nối trên đều cùng một màu không những thế thời gian thi công cũng sẽ theo đó mà lâu hơn.
Là một trong những công ty uy tín chuyên phân phối các dòng dây nhảy quang trên thị trường. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm công ty chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho các quý khách hàng những thắc mắc về sản phẩm cũng như cách dùng….Hãy đến với chúng tôi để được chúng tôi cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt nhất cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp.
Đăng ký nhận bản tin

<