TEL: 0904251826
Icon Collap
Trang chủ » Tất cả tin tức » Cách nối dây nhảy quang

Cách nối dây nhảy quang

Lượt truy cập: 1013 Lượt xem
Chia sẻ:
Đối với những người đang có nhu cầu lắp đặt các hệ thống mạng cáp thì dây nhảy quang luôn là mối quan tâm hàng đầu. Do sự kết nối của các sợi trong các cách đấu dây nhảy quang có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới hiệu suất mạng cáp. Hiện nay có rất nhiều đầu nối thông dụng trên thị trường phục vụ  cho việc kết nối dây quang. Và mỗi thiết bị lại có những ưu nhược điểm riêng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách đấu dây nhảy quang cơ bản.
Hiện nay chúng ta có 4 cách nối dây nhảy quang gồm: một là mài đâu quang tiếp xúc, hai là hạn nhiệt (hàn hồ quang), ba là hàn cơ học, bốn là bấm đầu.
– Nối bằng cách mài đầu quang. Cách này được sử dụng từ những năm 1980, khi các kết nối sợi với các sản phẩm như dây nhảy quang, dây nối quang…đã bắt đầu được phát triển. Chúng có ưu điểm là có độ suy hao thấp, đáng tin cậy và chi phí thấp. Tuy nhiên cách này lại có nhược điểm là phức tạp và mất thời gian để loại bỏ được các chất keo bị dính trong quá trình thi công.
– Nối bằng cách hàn nhiệt. Đây là cách nối dây dùng một sợi quang đã được bấm sẵn một đầu sau đó nhờ vào máy hàn để làm nóng chảy và kết dính mỗi nối với nhau. Phương pháp này có ưu điểm là các đầu nối ở dây đã được các nhà sản xuất mài sẵn, nó còn hỗ trợ kết nối với suy hao và mức độ phản xạ thấp. Tuy nhiên thì cách này lại co nhược điểm là cần chi phí về thiết bị lớn, và cũng cần phải có nguồn điện để có thể cung cấp cho các thiết bị hàn nối và phải có cả người thợ biết sử dụng các thiết bị này.
 day nhay quang 3onedata vietnam
– Nối bằng hàn cơ học. Cách này cũng giống với hàn nhiệt nhưng lại không sử dụng thiết bị hàn như hàn nhiệt. Cách nối này được thực hiện bằng cách cắt sau đó tuốt đầu sợi bằng các dụng cụ chuyên dụng, sau đó sử dụng một thành phần được gọi là mối nối cơ khí để giữ chúng dính lại với nhau. Ưu điểm của phương thức này là nhanh gọn, sử dụng ít công cụ. Tuy nhien thì nó lại có chi phí vật tư cao, có độ suy hao lớn hơn phương pháp hàn nhiệt.
– Cuối cùng là cách bấm đầu quang. Đây là một cách khá dễ dàng và nhanh chóng, nó có thể được thực hiện ở nơi có không gian hẹp hay các vị trí ở trên cao. Ta chỉ cần tuốt và cắt các sợi bằng các dụng cụ chuyên dùng sau đó luồn vào bên trong đầu nối, cuối cùng là dùng dụng cụ bấm đầu thích hợp để có thể khóa và giữ sợi quang vào đầu nối quang.
Có các ưu điểm trên nhưng nó lại có nhược điểm là cần chi phí vật tư cao, suy hao còn nhiều hơn so với hàn nhiệt và nếu bấm đầu dây bị lỗi ta không thể tái sử dụng chúng.
Đăng ký nhận bản tin

<