TEL: 0904251826
Icon Collap
Trang chủ » Tất cả tin tức » Các loại cáp quang hiện có trên thị trường

Các loại cáp quang hiện có trên thị trường

Lượt truy cập: 779 Lượt xem
Chia sẻ:

Internet hiện nay là một công cụ hết sức quan trọng đối với cuộc sống của con người, đặc biệt là giới trẻ. Có thể nói cuộc sống không có internet thật sự rất nhàm chán, buồn tẻ. Và để có thể kết nối được với internet cần phải có dây cáp quang để kết nối giữa máy chủ của chúng ta với internet.

Cáp quang là một thiết bị chủ yếu để kết nối máy chủ với internet. Với cấu tạo hiện đại của cáp quang ngày nay giúp người dùng có thể truy cập mạng với tốc độ cao tạo hiệu quả làm việc nhanh chóng. Cũng nhờ có cáp quang mà mọi chuyện trở lên đơn gian hơn bao giờ hết khi chúng ta muốn gửi mail công việc ra nước ngoài, có thể làm việc qua mạng, chát chít với bạn bè hàng giờ mà không tốn kém như cước điện thoại thông thường. Một số loại cáp quang được kể đến như :

capquangvnpt

Cáp quang

Fiber To The Home ( FTTH) là loại cáp quang được sử dụng đi trực tiếp từ các nhà mạng đến với các hộ gia đình. Cáp quang này được cấu tạo bởi nhiều sợ quang và mỏng chỉ bằng cọng tóc của con người. Hai bộ cáp quang có những chuyển đổi rất thông minh và được truyền dẫn bằng tín hiệu ánh sáng. Với thiết bị cáp quang người này rất dễ nhận biết. Bạn chỉ cần để ý sợ cáp quang được nối vào với thiết bị chuyển đổi tín hiệu của người sử dụng là có thể nhận diện được.

Loại cáp quang thứ hai đó là Fiber To The Building. Đây là loại cáp quang được sử dụng phổ biến hơn cả. Nó là cáp quang có sự pha trộn giữa cáp quang thường và cáp quang đồng. Loại cáp quang này khi truyền tải tín hiệu phải mất dài hơn một công đoạn so với FTTH là nó truyền tới thùng tín hiệu sau đó mới đến các gia đình sử dụng. Ưu điểm của loại cáp quang này đó chính là giá thành rẻ hơn kéo theo gói cước đăng kí cũng rẻ hơn. Đây cũng là lí do mà loại cáp quang này được hầu hết các gia đình sử dụng.

Với mỗi loại cáp quang lại có đường truyền tải và độ chậm nhanh khác nhau. Nếu sợi cáp quang dài sẽ gây nặng nên các điện tử sẽ di chuyển chậm hơn. Cũng vì thế mà tốc độ mạng sẽ chậm hơn đối với cáp quang có độ dài ngắn hơn. Mặc dù chi phí đắt hơn song cáp quang FTTH có tốc độ đường truyền mạng nhanh hơn so với cáp quang FTTB. Và mỗi loại cáp quang với những đặc tính riêng cũng sẽ có những điểm cộng và điểm trừ khác nhau.

Trên đây là những tìm hiểu cơ bản về các loại cáp quang. Hi vọng có thể giúp ích cho bạn trong cách lĩnh hội thông tin về cáp quang.

Đăng ký nhận bản tin

<